“สามทหารเสือ : กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง” จากผลงานวรรณกรรมชิ้นเอกสู่จอใหญ่!

              เอ็ม พิคเจอร์ส ส่ง “สามทหารเสือ : กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง (The Three Musketeers: D’Artagnan)” สร้างจากวรรณกรรมสุดโด่งดัง  สามทหารเสือ (ฝรั่งเศส: Les Trois Mousquetaires; อังกฤษ: The Three Musketeers) ของ อาแล็กซ็องดร์ ดูว์มา เรื่องราวในคริสต์ศตวรรษที่ 17 กล่าวถึงการผจญภัยของนักดาบหนุ่มจากกาสคอญชื่อ ดาตาญัง (d’Artagnan) ที่เดินทางมาปารีสเพื่อสมัครเป็นทหารองครักษ์ของพระมหากษัตริย์ฝรั่งเศส ได้พบปะและสนิทสนมกับ “สามทหารเสือ” ที่ประกอบด้วย เอธอส, ปอร์ธอส และอารามิส และนับถือเป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน

              ภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมอำนวยการสร้างโดย ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน และเบลเยียม ด้วยงบประมาณการผลิตสูงถึง 36 ล้านยูโร ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในปี 2023 และถ่ายทำต่อเนื่องกันเป็นเวลา 150 วัน นักแสดงนำที่รับบท ดาตาญัง และสามทหารเสือ ฝึกการฟันดาบกับ ยานนิค บอเรล  แชมป์โอลิมปิก ฟันดาบประเภทเอเป้ รวมทั้งฝึกขี่ม้า เป็นเวลากว่า 6 เดือน เมื่อภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก โดยเฉพาะใน Rotten Tomatoes ที่เป็นเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์ที่เปิดให้เหล่าแฟน ๆ และนักวิจารณ์ทั้งหลายเข้ามาให้คะแนน ได้ไปถึง 96% (https://www.rottentomatoes.com/m/the_three_musketeers_dartagnan) และยังทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในฝรั่งเศสด้วยยอดขายตั๋วมากกว่า 3.3 ล้านใบ 

              สามทหารเสือ : กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง (The Three Musketeers: D’Artagnan) นำแสดงโดย เอวา กรีน (Casino Royale), ฟรองซัวส์ ซีวิล (Call My Agent!), วินเซนต์ แคสเซล (Ocean’s Twelve, Ocean’s Thirteen, Black Swan, Jason BourneX),  โรแม็ง ดูว์ลิส (Eiffel), วิคกี้ ครีปส์ (Phantom Thread) โดยเหล่าทหารเสือพร้อมให้พิสูจน์ฝีมือ 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์พากย์ไทย :

3M_V1_J8-11.jpg

Related posts